Vẽ cách điệu – hay gọi là vẽ trang trí là một bộ môn mỹ thuật khá thú vị. Vẽ cách điệu thường lấy chủ đề về con vật, thực vật (hoa, lá, trái) hoặc phong cảnh. Mỗi họa sĩ đều có ý tưởng riêng mình để tạo ra bài vẽ cách điệu độc đáo.

Trong quá trình vẽ cách điệu, bút đi nét là cây bút khá quan trọng. Bút đi nét đóng vai trò hoàn thiện khung bài vẽ. Các bước cách điệu căn bản luôn theo trình tự: tả thực – cách điệu nét – cách điệu mảng – cách điệu màu. Người vẽ chuyên đã nắm bắt được đặc điểm mẫu vẽ sẽ bỏ qua bước tả thực. Phần cách điệu nét và mảng là “thị trường” dành cho bút đi nét phát huy khả năng của mình. Chẳng hạn như vẽ cách điệu con thỏ sao đây!

Phần hướng dẫn dưới đây sẽ chỉ bạn cách sử dụng bút đi nét để cách điệu con thỏ. Các bạn có thể sử dụng bút đi nét mà tác giả đã dùng là dòng bút Artline Drawing System.

Trước hết, vẽ phác bằng bút chì. Sau đó lên nét bằng bút vẽ kỹ thuật.

vẽ cách điệu con thỏ bằng bút đi nét

Lên nét thanh nét đậm: đồ chồng lên những nét mảnh. Tô những mảng nhỏ để giữ bài. Một vài mảng lớn dùng chấm điểm để tạo khác biệt.

Jon Lozano but ve ky thuat artline ve cách điệu 2
Dưới đây là video cho thấy quá trình thực hiện của tác giả:

Nguồn: Jon Lozano

The post Hướng dẫn vẽ cách điệu con thỏ bằng bút đi nét appeared first on Văn phòng phẩm Artline Japan.

Categories : bút kỹ thuật, bút kỹ thuật chống lem, bút kỹ thuật mực nhiều, Bút vẽ kỹ thuật, Bút vẽ kỹ thuật kiến trúc, Dụng cụ vẽ, dụng cụ vẽ artline, vẽ cách điệu, vẽ trang trí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *