Santorini là một hòn đảo ở miền nam biển Aegea. Nằm cách 200 km về phía đông nam của Hy Lạp. Thị trấn có các mái vòm xanh coban đặc trưng. Mảng tường với gam màu rực rỡ trải dài theo bờ biển Aegean. Tất  cả đã làm nên nét hấp dẫn khó cưỡng cho “hòn đảo của những thiên thần Hy Lạp” .

Life List Santorini 631
Santorini

Những căn nhà xếp lớp cao dần theo hình bậc thang, chênh vênh bên sườn núi. Đặt chân đến hòn đảo này, du khách sẽ có cảm giác như lạc vào cõi thiên đường. Bởi tất cả công trình ở Santorini đều được sơn trắng – từ nhà thờ, nhà ở đến các khách sạn, tất cả đều nổi bật trên nền đại dương và bầu trời xanh ngắt. Những ngôi nhà màu trắng, mái sơn xanh coban đặc trưng. Các quán cà phê xinh xắn với tông màu trắng tinh khôi khiến du khách không nỡ rời bước. Những điều này tạo nên nét riêng của Santorini. Để ký họa nên thị trấn sinh động này cũng không quá phức tạp vì những đặc trưng về kiến trúc và màu sắc của nó.

Chúng ta hãy cùng tham khảo những bức vẽ Santorini của họa sĩ Madara Lukjanovica nhé.

Các bước thực hiện:

Bước đầu tiên là  chọn cảnh vẽ. Phác lại bằng bút chì và bút vẽ nét đen. Các bạn lưu ý chọn bút có mực chống thấm để lên màu nước khỏi bị nhòe. Như trong bài, họa sĩ đẫ sử dụng bút vẽ ký thuật Artline – một cây bút chống thấm tốt. Giấy vẽ là giấy canson hoặc giấy gió, có độ thấm màu tốt.

vẽ ký họa thị trấn Santorini bằng màu nước

Sau đó dùng màu nước lên màu từ từ. Các bạn lưu ý màu nước sử dụng ở đây là màu nước chuyên dụng trong hội họa. Không phải là màu nước học sinh. Loại mày này đi nhiều nước, càng nhạt càng trong. Đi từ từ nhiều lớp.

Pha nhiều màu loãng với nước để tạo ra độ loang, phong phú màu sắc.

Madara Lukjanovica sketch bang but ve ky thuat artline dien hoa mau nuoc Santorini 12

Madara Lukjanovica sketch bang but ve ky thuat artline dien hoa mau nuoc Santorini 7

Madara Lukjanovica sketch bang but ve ky thuat artline dien hoa mau nuoc Santorini 23

Các bạn có thể kết hợp màu blue + vàng  để vẽ màu trời. Với khoảng tường trắng nắng chiếu, có thể kết hợp màu đỏ loãng + vàng. Khi đã lên vài lớp mỏng thì phải chờ khô màu mới lên lớp tiếp theo. Tránh việc đè màu quá nhiều làm đục màu và sờn giấy. Những bức tranh cần chờ được hong khô. Bạn có thể dùng máy sấy để làm khô bài vẽ:

Madara Lukjanovica sketch bang but ve ky thuat artline dien hoa mau nuoc Santorini 25

Madara Lukjanovica sketch bang but ve ky thuat artline dien hoa mau nuoc 0

Nguồn: @madareli_art

The post Cách vẽ ký họa thị trấn Santorini bằng màu nước appeared first on Văn phòng phẩm Artline Japan.

Categories : bút kỹ thuật, bút kỹ thuật chống lem, bút kỹ thuật mực nhiều, Bút vẽ kỹ thuật, Bút vẽ kỹ thuật kiến trúc, cách vẽ, Dụng cụ vẽ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *